• นาฏศิลป์ ม.4 - ครูเอกสิทธิ์ แดงนา
    โรงเรียนนาเชือกพิทยาสรรค์ เลขที่ 10 ถ. นาเชือก-พยัคฆภูมิพิสัย ต.นาเชือก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม 44170

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 การอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทย

…….สวัดดีครับนักเรียน....
….…ในกิจกรรมที่แล้วเราก็ได้ศึกษาประวัติความเป็นมาของ บุคคลสำคัญในวงการนาฏศิลป์ ไปแล้วนะครับ นักเรียนก็คงได้ทราบว่า ศิลปะการแสดงนาฏศิลป์ทำไมมีมายาวนานจนถึงปัจจุบันนี้นะครับ  โดยเป็นการสืบสานจากรุ่นสู่รุ่นที่มีความถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจจะศึกษา
…….ดังนั้น ในกิจกรรมการเรียนรู้ที่ 3 นี้เราจะมาเรียนรู้ เรื่อง การอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทย ให้นักเรียนได้ชมวีดีโอ สื่อการสอนการอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทย หลังจากชมวีดีโอเสร็จ ให้นักเรียนตอบคำถาม ตามที่ครูได้แจ้งให้องเรียน Google Classroom ของแต่ละห้องเลยนะครับ
มาตรฐานการเรียนรู้
             มาตรฐาน ศ ๓.๒  เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างนาฏศิลป์ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เห็นคุณค่าของนาฏศิลป์ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทยและสากล
ตัวชี้วัด....
        ศ 3.2 ม.4-6/4  เสนอแนวคิดในการอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทย

จุดประสงค์การเรียนรู้
            1. นักเรียนสามารถเสนอแนวคิดในการอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทยได้
            2. นักเรียนเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์ วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น และเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทย
ให้นักเรียนตอบคำถาม ตามที่ครูได้แจ้งให้องเรียน Google Classroom  ของตัวเองด้วยนะครับ

เข้าดู : 2939 ครั้ง