• วิทยาศาสตร์กายภาพ (ฟิสิกส์) ปีการศึกษา 2564 - ครูธัญญาณี ดีพลงาม
    โรงเรียนนาเชือกพิทยาสรรค์ เลขที่ 10 ถ. นาเชือก-พยัคฆภูมิพิสัย ต.นาเชือก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม 44170

กำหนดสัดส่วนคะแนน

 
กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้  หน่วยการเรียนรู้
ผลการเรียนรู้ตามตัวชี้วัด/จุดประสงค์
ชื่อหน่วย ชั่วโมง ตัวชี้วัด/ัวชี้วัดผลการเรียนรู้ คะแนนที่ประเมิน
ความรู้ ทักษะกระบวนการ คุณธรรมจริยธรรม รวม คะแนนกลางภาค คะแนนปลายภาค รวมคะแนนทั้งหมด
K P A 60 20 20 100
1
ธรรมชาติและพัฒนาการทางฟิสิกส์
6 1. สืบค้นและอธิบายการค้นหาความรู้ ทางฟิสิกส์ ประวัติความเป็นมา รวมทั้งพัฒนาการของหลักการและแนวคิดทางฟิสิกส์ที่มีผลต่อการแสวงหาความรู้ใหม่และการพัฒนาเทคโนโลยี 5 3 2 10 5 - 15
6 2.วัดและรายงานผลการวัดปริมาณทางฟิสิกส์ได้ถูกต้องเหมาะสม โดยนำความคลาดเคลื่อนในการวัดมาพิจารณาในการนำเสนอผล  รวมทั้ง
แสดงผลการทดลองในรูปของกราฟ วิเคราะห์และแปลความหมาย จากกราฟเส้นตรง
5 3 2 10 5 - 15
2
การเคลื่อนที่แนวตรง
34 3.ทดลองและอธิบายความสัมพันธ์ ระหว่างตำแหน่ง การกระจัด ความเร็ว และความเร่งของการ เคลื่อนที่ของวัตถุในแนวตรงที่มี ความเร่งคงตัวจากกราฟและ สมการ รวมทั้งทดลองหาค่า ความเร่งโน้มถ่วงของโลก และ คำนวณปริมาณต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง 5 3 2 10 10 - 20
3
แรงและกฎการเคลื่อนที่
6 4. ทดลองและอธิบายการหาแรงลัพธ์ ของแรงสองแรงที่ทำมุมต่อกัน 4 2 1 7 - 5 12
12 5. เขียนแผนภาพของแรงที่กระทำต่อ วัตถุอิสระ ทดลองและอธิบายกฎ การเคลื่อนที่ของนิวตันและการใช้ กฎการเคลื่อนที่ของนิวตันกับ สภาพการเคลื่อนที่ของวัตถุ รวมทั้ง คำนวณปริมาณต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
 
4 2 1 7 - 5 12










































 
กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้  หน่วยการเรียนรู้
ผลการเรียนรู้ตามตัวชี้วัด/จุดประสงค์
ชื่อหน่วย ชั่วโมง ตัวชี้วัด/ัวชี้วัดผลการเรียนรู้ คะแนนที่ประเมิน
ความรู้ ทักษะกระบวนการ คุณธรรมจริยธรรม รวม คะแนนกลางภาค คะแนนปลายภาค รวมคะแนนทั้งหมด
K P A 60 20 20 100
3
แรงและกฎการเคลื่อนที่
4 6. อธิบายกฎความโน้มถ่วงสากลและ ผลของสนามโน้มถ่วงที่ทำให้วัตถุมี น้ำหนัก รวมทั้งคำนวณปริมาณต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง 4 2 2 8 - 5 13
12 7. วิเคราะห์อธิบาย และคำนวณแรงเสียดทานระหว่างผิวสัมผัสของวัตถุคู่หนึ่ง ๆ ในกรณีที่วัตถุหยุดนิ่งและ วัตถุเคลื่อนที่ รวมทั้งทดลองหาสัมประสิทธิ์ความเสียดทาน ระหว่างผิวสัมผัสของวัตถุคู่หนึ่ง ๆ และนำความรู้เรื่องแรงเสียดทาน ไปใช้ในชีวิตประจำวัน 4 2 2 8 - 5 13

เข้าดู : 437 ครั้ง