ครูธัญญาณี ดีพลงาม
กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ | |||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ผลการเรียนรู้ตามตัวชี้วัด/จุดประสงค์ | |||||||||
ชื่อหน่วย | ชั่วโมง | ตัวชี้วัด/ัวชี้วัดผลการเรียนรู้ | คะแนนที่ประเมิน | ||||||
ความรู้ | ทักษะกระบวนการ | คุณธรรมจริยธรรม | รวม | คะแนนกลางภาค | คะแนนปลายภาค | รวมคะแนนทั้งหมด | |||
K | P | A | 60 | 20 | 20 | 100 | |||
1 ธรรมชาติและพัฒนาการทางฟิสิกส์ |
6 | 1. สืบค้นและอธิบายการค้นหาความรู้ ทางฟิสิกส์ ประวัติความเป็นมา รวมทั้งพัฒนาการของหลักการและแนวคิดทางฟิสิกส์ที่มีผลต่อการแสวงหาความรู้ใหม่และการพัฒนาเทคโนโลยี | 5 | 3 | 2 | 10 | 5 | - | 15 |
6 | 2.วัดและรายงานผลการวัดปริมาณทางฟิสิกส์ได้ถูกต้องเหมาะสม โดยนำความคลาดเคลื่อนในการวัดมาพิจารณาในการนำเสนอผล รวมทั้ง แสดงผลการทดลองในรูปของกราฟ วิเคราะห์และแปลความหมาย จากกราฟเส้นตรง |
5 | 3 | 2 | 10 | 5 | - | 15 | |
2 การเคลื่อนที่แนวตรง |
34 | 3.ทดลองและอธิบายความสัมพันธ์ ระหว่างตำแหน่ง การกระจัด ความเร็ว และความเร่งของการ เคลื่อนที่ของวัตถุในแนวตรงที่มี ความเร่งคงตัวจากกราฟและ สมการ รวมทั้งทดลองหาค่า ความเร่งโน้มถ่วงของโลก และ คำนวณปริมาณต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง | 5 | 3 | 2 | 10 | 10 | - | 20 |
3 แรงและกฎการเคลื่อนที่ |
6 | 4. ทดลองและอธิบายการหาแรงลัพธ์ ของแรงสองแรงที่ทำมุมต่อกัน | 4 | 2 | 1 | 7 | - | 5 | 12 |
12 | 5. เขียนแผนภาพของแรงที่กระทำต่อ วัตถุอิสระ ทดลองและอธิบายกฎ การเคลื่อนที่ของนิวตันและการใช้ กฎการเคลื่อนที่ของนิวตันกับ สภาพการเคลื่อนที่ของวัตถุ รวมทั้ง คำนวณปริมาณต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง |
4 | 2 | 1 | 7 | - | 5 | 12 |
กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ | |||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ผลการเรียนรู้ตามตัวชี้วัด/จุดประสงค์ | |||||||||
ชื่อหน่วย | ชั่วโมง | ตัวชี้วัด/ัวชี้วัดผลการเรียนรู้ | คะแนนที่ประเมิน | ||||||
ความรู้ | ทักษะกระบวนการ | คุณธรรมจริยธรรม | รวม | คะแนนกลางภาค | คะแนนปลายภาค | รวมคะแนนทั้งหมด | |||
K | P | A | 60 | 20 | 20 | 100 | |||
3 แรงและกฎการเคลื่อนที่ |
4 | 6. อธิบายกฎความโน้มถ่วงสากลและ ผลของสนามโน้มถ่วงที่ทำให้วัตถุมี น้ำหนัก รวมทั้งคำนวณปริมาณต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง | 4 | 2 | 2 | 8 | - | 5 | 13 |
12 | 7. วิเคราะห์อธิบาย และคำนวณแรงเสียดทานระหว่างผิวสัมผัสของวัตถุคู่หนึ่ง ๆ ในกรณีที่วัตถุหยุดนิ่งและ วัตถุเคลื่อนที่ รวมทั้งทดลองหาสัมประสิทธิ์ความเสียดทาน ระหว่างผิวสัมผัสของวัตถุคู่หนึ่ง ๆ และนำความรู้เรื่องแรงเสียดทาน ไปใช้ในชีวิตประจำวัน | 4 | 2 | 2 | 8 | - | 5 | 13 |