• วิทยาศาสตร์ - ครูรัชนี เปาะศิริ
    โรงเรียนนาเชือกพิทยาสรรค์ เลขที่ 10 ถ. นาเชือก-พยัคฆภูมิพิสัย ต.นาเชือก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม 44170

คะแนน KPA

ตารางวิเคราะห์ตัวชี้วัด  คะแนน  KPA
มาตรฐานการเรียนรู้ คัวชี้วัด K P A คะแนนกลางภาค คะแนนปลายภาค รวม
มาตร
ฐาน
ว 2.1 
  1. อธิบายสมบัติทางกายภาพบางประการ
ของธาตุโลหะ อโลหะ และกึ่งโลหะ โดยใช้ หลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้จากการสังเกต และการทดสอบ และใช้สารสนเทศที่ได้ จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งจัดกลุ่มธาตุ เป็นโลหะ อโลหะ และกึ่งโลหะ
1 - - 2   3
  1. วิเคราะห์ผลจากการใช้ธาตุโลหะ อโลหะ กึ่ง
โลหะ และธาตุกัมมันตรังสี ที่มีต่อ สิ่งมีชีวิต สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคม จากข้อมูลที่รวบรวมได้
1 1   3   5
  1. ตระหนักถึงคุณค่าของการใช้ธาตุโลหะ
อโลหะ กึ่งโลหะ ธาตุกัมมันตรังสี โดยเสนอ แนวทางการใช้ธาตุอย่างปลอดภัย คุ้มค่า
- - 5 2   7
  1. เปรียบเทียบจุดเดือด จุดหลอมเหลวของ สาร
บริสุทธิ์และสารผสม โดยการวัด อุณหภูมิ เขียนกราฟ แปลความหมาย ข้อมูลจากกราฟ หรือสารสนเทศ
- 3 - 5   7
  1. อธิบายและเปรียบเทียบความหนาแน่น ของ
สารบริสุทธิ์และสารผสม
2 - - 2   4
  1. ใช้เครื่องมือเพื่อวัดมวลและปริมาตรของ สาร
บริสุทธิ์และสารผสม
- 1 - 2   3
  1. อธิบายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง อะตอม
ธาตุ และสารประกอบ โดยใช้ แบบจำลองและสารสนเทศ
1 - - 1   2
  1. อธิบายโครงสร้างอะตอมที่ประกอบด้วย
โปรตอน นิวตรอน และอิเล็กตรอน โดยใช้ แบบจำลอง
1 - - 2   3
 
 
 
 
 
 
ตารางวิเคราะห์ตัวชี้วัด  คะแนน  KPA
มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด K P A คะแนนกลางภาค คะแนนปลายภาค รวม
มาตร
ฐาน
ว 1.2 
  1. เปรียบเทียบรูปร่าง ลักษณะ และ
โครงสร้างของเซลล์พืชและเซลล์สัตว์ รวมทั้งบรรยายหน้าที่ของผนังเซลล์ เยื่อหุ้มเซลล์ ไซโทพลาซึม นิวเคลียส แวคิวโอล ไมโทคอนเดรีย และคลอโร พลาสต์
1       2 3
10.ใช้กล้องจุลทรรศน์ใช้แสงศึกษาเซลล์ และโครงสร้างต่าง ๆ ภายในเซลล์   1     1 2
11.อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างรูปร่าง กับการทำหน้าที่ของเซลล์ 1       2 3
12.อธิบายการจัดระบบของสิ่งมีชีวิต โดย เริ่มจากเซลล์ เนื้อเยื่อ อวัยวะ ระบบ อวัยวะจนเป็นสิ่งมีชีวิต 1       2 3
13.อธิบายกระบวนการแพร่และออสโมซิส จากหลักฐานเชิงประจักษ์ และยก ตัวอย่างการแพร่และออสโมซิสใน ชีวิตประจำวัน 1       2 3
14.ระบุปัจจัยที่จำเป็นในการสังเคราะห์ด้วย แสงและผลผลิตที่เกิดขึ้นจากการ สังเคราะห์ด้วยแสง โดยใช้หลักฐานเชิง ประจักษ์   2     2 3
15.อธิบายความสำคัญของการสังเคราะห์ ด้วยแสงของพืชต่อสิ่งมีชีวิตและ สิ่งแวดล้อม 1       2 3
16.ตระหนักในคุณค่าของพืชที่มีต่อสิ่ง มีชีวิตและสิ่งแวดล้อม โดยการร่วมกัน ปลูกและดูแลรักษาต้นไม้ในโรงเรียนและ ชุมชน     5   2 3
17.บรรยายลักษณะและหน้าที่ของไซเล็ม
และโฟลเอ็ม
1       1 2
18.เขียนแผนภาพที่บรรยายทิศทาง การลำเลียงสารในไซเล็มและโฟลเอ็ม ของพืช   2     1 2
19.อธิบายการสืบพันธุ์แบบอาศัยเพศ และไม่อาศัยเพศของพืชดอก 2       1 2
20.อธิบายลักษณะโครงสร้างของดอก ที่มีส่วนทาให้เกิดการถ่ายเรณู รวมทั้งบรรยายการปฏิสนธิของพืช ดอก การเกิดผลและเมล็ด การ กระจายเมล็ดและการงอกของเมล็ด 1 2     2 5
21.ตระหนักถึงความสำคัญของสัตว์ที่ ช่วยในการถ่ายเรณูของพืชดอก โดย การไม่ทำลายชีวิตของสัตว์ที่ช่วยใน การถ่ายเรณู     3   1 3
22.อธิบายความสำคัญของธาตุอาหารบางชนิดที่มีผลต่อการเจริญเติบโตและการ ดำรงชีวิตของพืช 1       2 3
 
 
ตารางวิเคราะห์ตัวชี้วัด  คะแนน  KPA
มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด K P A คะแนนกลางภาค คะแนนปลายภาค รวม
มาตร
ฐาน
ว 1.2 
23.เลือกใช้ปุ๋ยที่มีธาตุอาหารเหมาะสมกับพืช ในสถานการณ์ที่กำหนด   2     1 3
24.เลือกวิธีการขยายพันธุ์พืชให้เหมาะสมกับ ความต้องการของมนุษย์ โดยใช้ความรู้ เกี่ยวกับการสืบพันธุ์ของพืช 1 2     2 3
25.อธิบายความสำคัญของเทคโนโลยี การ เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชในการใช้ประโยชน์ ด้านต่าง ๆ 2       2 4
26.ตระหนักถึงประโยชน์ของการขยายพันธุ์ พืช โดยการนำความรู้ไปใช้ใน ชีวิตประจำวัน 1   2   2 5
รวม 20 15 15 20 30 100
 
 

เข้าดู : 1943 ครั้ง