
ครูศุกภลักษณ์ พุดตาเต
| ผลการเรียนรู้ตามตัวชี้วัด/จุดประสงค์ | |||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ชื่อหน่วย | ชั่วโมง | จุดประสงค์การเรียนรู้ |
คะแนนที่ประเมิน | ||||||
| ความรู้ | ทักษะกระบวนการ | คุณธรรมจริยธรรม | รวม | คะแนนกลางภาค | คะแนนปลายภาค | รวมคะแนนทั้งหมด | |||
| K | P | A | ๗๐ | ๑๐ | ๑๐ | ๑๐๐ | |||
| ๑. สุนทรีย รสในวรรณกรรม |
๒ | ๑) อธิบายความรู้เกี่ยวกับสุนทรียรสได้ถูกต้อง (K) ๒) สรุปแผนผังมโนทัศน์เกี่ยวกับ สุนทรียรสได้ถูกต้อง (P) ๓) เห็นคุณค่าของสุนทรียรสในวรรณกรรม และสามรถนำไปใช้ในชีวิตได้(A) |
๔ | ๔ | ๒ | ๑๐ | ๒ | - | ๑๒ |
| ๒. วิเคราะห์สุนทรียรสใน วรรณกรรม |
๖ | ๑) บอกหลักการการวิเคราะห์สุนทรียรส ในวรรณกรรมได้ถูกต้อง (K) ๒) วิเคราะห์สุนทรียรสในวรรณกรรมได้ถูกต้อง ครบถ้วน (K) ๓) เห็นความสำคัญของวรรณกรรมที่อ่าน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ (A) |
๑๐ | ๑๕ | ๕ | ๓๐ | ๕ | ๕ | ๔๕ |
| ๓. การพิจารวรรณกรรม | ๔ | ๑) บอกหลักการการวิจารณ์วรรณกรรมได้ถูกต้อง (K) ๒) วิจารณ์วรรณกรรมที่อ่านได้ถูกต้องตามหลักการ (P) ๓) เห็นความสำคัญของการ วิจารณ์วรรณกรรม (A) |
๘ | ๘ | ๔ | ๒๐ | ๓ | - | ๒๓ |
| ๔. คุณค่าวรรณศิลป์ | ๔ | ๑) บอกหลักการการวิเคราะห์คุณค่าของวรรณศิลป์ในวรรณกรรมได้ถูกต้อง (K) ๒) วิเคราะห์คุณค่าทางวรรณศิลป์ในวรรณกรรมได้ (P) ๓) เห็นคุณค่าของวรรณกรรม (A) |
๔ | ๔ | ๒ | ๑๐ | - | ๓ | ๙ |
| ๕. ความงามของภาษาไทย | ๔ | ๑) อธิบายความหมายของความงามทางภาษาได้ (K) ๒) วิเคราะห์ความงามทางภาษาในวรรณกรรมได้ (P) ๓) เห็นคุณค่าของการความงามในภาษาไทย และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ (A) |
๔ | ๔ | ๒ | ๑๐ | - | ๒ | ๙ |
| รวมเวลา | ๖๐ | รวมคะแนน | ๓๐ | ๓๕ | ๑๕ | ๘๐ | ๑๐ | ๑๐ | ๑๐๐ |
| อัตราส่วนคะแนน ระหว่างภาค : ปลายภาค | |||||||||
| คะแนนระหว่างภาค ๙๐ : ๑๐ คะแนน | |||||||||
| คะแนนระหว่างภาค ๘๐ คะแนน | |||||||||
| คะแนนสอบกลางภาค ๑๐ คะแนน | |||||||||
| คะแนนสอบปลายภาค ๑๐ คะแนน | |||||||||
| รวมคะแนนทั้งสิ้น ๑๐๐ คะแนน | |||||||||
| ผลการเรียนรู้ตามตัวชี้วัด/จุดประสงค์ | |||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ชื่อหน่วย | ชั่วโมง | จุดประสงค์การเรียนรู้ |
คะแนนที่ประเมิน | ||||||
| ความรู้ | ทักษะกระบวนการ | คุณธรรมจริยธรรม | รวม | คะแนนกลางภาค | คะแนนปลายภาค | รวมคะแนนทั้งหมด | |||
| K | P | A | ๗๐ | ๑๐ | ๑๐ | ๑๐๐ | |||
| ๑. สุนทรีย รสในวรรณกรรม |
๒ | ๑) อธิบายความรู้เกี่ยวกับสุนทรียรสได้ถูกต้อง (K) ๒) สรุปแผนผังมโนทัศน์เกี่ยวกับ สุนทรียรสได้ถูกต้อง (P) ๓) เห็นคุณค่าของสุนทรียรสในวรรณกรรม และสามรถนำไปใช้ในชีวิตได้(A) |
๔ | ๔ | ๒ | ๑๐ | ๒ | - | ๑๒ |
| ๒. วิเคราะห์สุนทรียรสใน วรรณกรรม |
๖ | ๑) บอกหลักการการวิเคราะห์สุนทรียรส ในวรรณกรรมได้ถูกต้อง (K) ๒) วิเคราะห์สุนทรียรสในวรรณกรรมได้ถูกต้อง ครบถ้วน (K) ๓) เห็นความสำคัญของวรรณกรรมที่อ่าน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ (A) |
๑๐ | ๑๕ | ๕ | ๓๐ | ๕ | ๕ | ๔๕ |
| ๓. การพิจารวรรณกรรม | ๔ | ๑) บอกหลักการการวิจารณ์วรรณกรรมได้ถูกต้อง (K) ๒) วิจารณ์วรรณกรรมที่อ่านได้ถูกต้องตามหลักการ (P) ๓) เห็นความสำคัญของการ วิจารณ์วรรณกรรม (A) |
๘ | ๘ | ๔ | ๒๐ | ๓ | - | ๒๓ |
| ๔. คุณค่าวรรณศิลป์ | ๔ | ๑) บอกหลักการการวิเคราะห์คุณค่าของวรรณศิลป์ในวรรณกรรมได้ถูกต้อง (K) ๒) วิเคราะห์คุณค่าทางวรรณศิลป์ในวรรณกรรมได้ (P) ๓) เห็นคุณค่าของวรรณกรรม (A) |
๔ | ๔ | ๒ | ๑๐ | - | ๓ | ๙ |
| ๕. ความงามของภาษาไทย | ๔ | ๑) อธิบายความหมายของความงามทางภาษาได้ (K) ๒) วิเคราะห์ความงามทางภาษาในวรรณกรรมได้ (P) ๓) เห็นคุณค่าของการความงามในภาษาไทย และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ (A) |
๔ | ๔ | ๒ | ๑๐ | - | ๒ | ๙ |
| รวมเวลา | ๖๐ | รวมคะแนน | ๓๐ | ๓๕ | ๑๕ | ๘๐ | ๑๐ | ๑๐ | ๑๐๐ |
| อัตราส่วนคะแนน ระหว่างภาค : ปลายภาค | |||||||||
| คะแนนระหว่างภาค ๙๐ : ๑๐ คะแนน | |||||||||
| คะแนนระหว่างภาค ๘๐ คะแนน | |||||||||
| คะแนนสอบกลางภาค ๑๐ คะแนน | |||||||||
| คะแนนสอบปลายภาค ๑๐ คะแนน | |||||||||
| รวมคะแนนทั้งสิ้น ๑๐๐ คะแนน | |||||||||