ครูสุทิน สุทธิเจริญ
ลำดับที่ | ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด | สาระการเรียนรู้ | เวลา | น้ำหนักคะแนน |
๑ | การอ่าน | ท ๑.๑ ม.๔-๖/๑,๒,๓,๘,๙ |
การอ่าน -ออกเสียงร้อยแก้ว -ออกเสียงร้อยกรอง -อ่านตีความ -อ่านแปลความ -อ่านขยายความ - อ่านวิเคราะห์ - ผังความคิด |
๘ | ๒๐ |
๒ | เขียนพูดอย่างพอ เพียง |
ท ๒.๑ ม.๔-๖/๑,๒,๖,๗,๘ |
เขียนบรรยาย เขียนอธิบาย เขียนพรรณนา เขียนแสดงความคิดเห็น เขียนโครงการและรายงาน เขียนเรียงความ การเขียนอ้างอิง ประเมินคุณค่าของงานเขียน |
๘ | ๒๕ |
๓ | การพูด | ท ๓.๑ ม.๔-๖/๓,๕,๖ |
ประเมินการฟัง การดู นำไปประยุกต์ใช้ พูดในโอกาสต่างๆพูดแสดงทรรศนะ โต้แย้ง โน้มน้าวใจ และเสนอแนวคิดใหม่ |
๖ | ๑๐ |
๔ | หลักการใช้ภาษา | ท ๔.๑ ม.๔-๖/๑,๓,๔,๖ |
ธรรมชาติของภาษา พลังของภาษา ลักษณะของภาษา ระดับภาษา ราชาศัพท์ แต่งกาพย์ ภาษาต่างประเทศ |
๑๐ | ๒๕ |
ลำดับที่ | ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด | สาระการเรียนรู้ | เวลา | น้ำหนักคะแนน |
๕ | วรรณคดีและวรรณกรรม | ท ๕.๑ ม.๖/๒,๓,๔,๖ |
-หลักการวิเคราะห์และวิจารณ์วรรณคดีและวรรณกรรม -จุดมุ่งหมายในการแต่งวรรณคดี -การพิจารณารูปแบบของวรรณคดีและวรรณกรรม -การพิจารณาเนื้อหาและกลวิธีในวรรณคดีและวรรณกรรม -การวิเคราะห์และวิจารณ์วรรณคดีและวรรณกรรม -การวิเคราะห์และการประเมินค่าวรรณคดีและวรรณกรรม -การสังเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรม วรรณกรรมพื้นบ้าน บทอาขยานและบทร้อยกรองที่มีคุณค่า |
๘ | ๒๐ |