ครูนงนุช นามภูษา
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด |
สาระสำคัญ |
เวลา (ชั่วโมง) |
น้ำหนักคะแนน |
Lifestyles
|
สาระที่ 1 : ภาษาเพื่อการสื่อสาร มาตรฐาน ต 1.1 ม.3/4, ต 1.2 ม.3/4, ต 1.2 ม.3/5, ต 1.3 ม.3/1 สาระที่ 2 : ภาษาและวัฒนธรรม มาตรฐาน ต 2.1 ม.3/1, ต 2.2 ม.3/1 สาระที่ 3 : ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น มาตรฐาน ต 3.1 ม.3/1 สาระที่ 4 : ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก มาตรฐาน ต 4.1 ม.3/1 |
นักเรียนฟังข้อความเกี่ยวกับการทำงานบ้านช่วยเหลือพ่อแม่ พูดตอบคำถามเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างที่ชอบและไม่ชอบทำ อ่านบทอ่านเกี่ยวกับประเภทของนักเรียน และเขียนบรรยายเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันของตนเอง รวมทั้งหน้าที่ภาษา โครง สร้างประโยค และไวยากรณ์ที่เป็นพื้นฐานของกิจกรรมการฟัง พูด อ่าน และเขียน | 10 | 20 |
Be Happy
|
สาระที่ 1 : ภาษาเพื่อการสื่อสาร มาตรฐาน ต 1.1 ม.3/4, ต 1.2 ม.3/1, ต 1.2 ม.3/2, ต 1.2 ม.3/3, ต 1.2 ม.3/5, ต 1.3 ม.3/1, ต 1.3 ม.3/3 สาระที่ 2 : ภาษาและวัฒนธรรม มาตรฐาน ต 2.1 ม.3/1 สาระที่ 3 : ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น มาตรฐาน ต 3.1 ม.3/1 สาระที่ 4 : ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก มาตรฐาน ต 4.1 ม.3/1 |
นักเรียนฟังข้อความที่แสดงอารมณ์และความรู้สึกของบุคคล พูดถามและบอกสาเหตุ ที่มาของอารมณ์และความรู้สึก อ่านบทอ่านเกี่ยวกับสัตว์ และเขียนบรรยายสิ่งที่ทำให้ตนเกิดความรู้สึกหรืออารมณ์ต่าง ๆ พร้อมทั้งให้หตุผล รวมทั้งหน้าที่ภาษา โครงสร้างประโยค และไวยากรณ์ที่เป็นพื้นฐานของกิจกรรมการฟัง พูด อ่าน และเขียน |
15 |
25
|
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ | เวลา (ชั่วโมง) |
น้ำหนักคะแนน |
Enjoy Eating
|
มาตรฐาน ต 1.1 ม.3/3, ต 1.1 ม.3/4, ต 1.2 ม.3/1, ต 1.3 ม.3/1 สาระที่ 2 : ภาษาและวัฒนธรรม มาตรฐาน ต 2.1 ม.3/ 3, ต 2.2 ม.3/1 สาระที่ 3 : ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น มาตรฐาน ต 3.1 ม.3/1สาระที่ 4:ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก มาตรฐาน ต 4.1 ม.3/1 |
นักเรียนฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหารทางโทรศัพท์ พูดบรรยายเกี่ยวกับกิจกรรมการซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต อ่านบทอ่านเกี่ยวกับผลไม้ และเขียนบรรยายเกี่ยวกับการเลือก รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ รวมทั้งหน้าที่าษา โครงสร้างประโยค และไวยากรณ์ที่เป็นพื้นฐานของกิจกรรมการฟัง พูด อ่าน และเขียน |
10
|
15
|
Going Shopping
|
สาระที่ 1 : ภาษาเพื่อการสื่อสาร มาตรฐาน ต 1.1 ม.3/3, ต 1.1 ม.3/4, ต 1.2 ม.3/3, ต 1.2 ม.3/4, ต 1.2 ม.3/5, ต 1.3 ม.3/1, ต 1.3 ม.3/3 สาระที่ 2 : ภาษาและวัฒนธรรม มาตรฐาน ต 2.1 ม.3/3, ต 2.2 ม.3/1, ต 2.2 ม.3/2 สาระที่ 3 : ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น มาตรฐาน ต 3.1 ม.3/1 สาระที่ 4 : ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก มาตรฐาน ต 4.1 ม.3/1, ต 4.2 ม.3/2 |
นักเรียนฟังโฆษณาสินค้า พูดสนทนาเกี่ยวกับการจับจ่ายซื้อของ อ่านบทอ่านเกี่ยวกับคนที่จับจ่ายซื้อของมากเกินพอดี และเขียนเกี่ยวกับงานอดิเรกที่บุคคลทั่วไปชอบทำในแต่ละประเทศ รวมทั้งหน้าที่ภาษา โครงสร้างประโยคและไวยากรณ์ที่เป็นพื้นฐานของกิจกรรมการฟัง พูด อ่าน และเขียนในหน่วยการเรียนรู้นี้ | 15
|
25
|
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ |
เวลา (ชั่วโมง) |
น้ำหนักคะแนน |
Life Stories
|
สาระที่ 1 : ภาษาเพื่อการสื่อสาร มาตรฐาน ต 1.1 ม.3/2, ต 1.1 ม.3/4, ต 1.2 ม.3/1, ต 1.2 ม.3/4, ต 1.3 ม.3/1 สาระที่ 2 : ภาษาและวัฒนธรรม มาตรฐาน ต 2.1 ม.3/1 สาระที่ 3 : ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น มาตรฐาน ต 3.1 ม.3/1 สาระที่ 4 : ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก มาตรฐาน ต 4.1 ม.3/1, ต 4.2 ม.3/2 |
นักเรียนฟังการบรรยายสถานที่ท่องเที่ยว พูดสัมภาษณ์เพื่อนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด อ่านบทอ่านเกี่ยวกับกรุงเทพฯ และเขียนบันทึกเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน รวมทั้งหน้าที่ภาษา โครงสร้างประโยค และไวยากรณ์ที่เป็นพื้นฐานของกิจกรรมการฟัง พูด อ่าน และเขียน | 10 | 15 |
สอบกลางภาค | 20 | |||
สอบปลายภาค | 20 |