ครูจาฬุพรรณ เค้าคำ
หน่วยที่ | ชื่อหน่วย | มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด | เวลา (ชั่วโมง) |
น้ำหนักคะแนน (เปอร์เซนต์) |
1 | WE ARE A FAMILY | ต 1.1 ม.1/1, 2, 3, 4 ต 1.2 ม.1/1, 4, 5 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
14 | 25 |
2 | BACK TO SCHOOL | ต 1.1 ม.1/1, 2, 3, 4 ต 1.2 ม.1/1, 3, 4 ต 1.3 ม.1/1, 3 ต 2.1 ม.1/1, 3 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
14 | 25 |
Review Unit 1-2 | 1 | - | ||
3 | MY HOUSE, MY HOME |
ต 1.1. ม.1/1, 2, 4 ต 1.2 ม.1/1, 3 ต 1.3 ม.1/1, 3 ต 2.1 ม.1/1, 2, 3 ต 2.2 ม.1/1,2 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
14 | 25 |
4 | WHAT TIME IS IT? | ต 1.1 ม.1/1, 2, 4 ต 1.2 ม.1/1, 2, 4, 5 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1, 3 ต 2.2 ม.1/1, 2 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
14 | 25 |
Review Unit 3-4 | 1 | - | ||
Mid Term Examination | 2 | 100 |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 WE’RE A FAMILY
|
เวลาเรียน 14 ชั่วโมง
|
หน่วยย่อย |
เวลาเรียน (ชม.) | ตัวชี้วัด |
จุดประสงค์การเรียนรู้ |
สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ |
การวัดและ การประเมินผล |
A Listening | 1-2 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/3 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 |
1.ใช้คำศัพท์เรียกสมาชิกได้ถูกต้อง 2.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลของตนเองและผู้อื่นได้ถูกต้อง 3.เปรียบเทียบการใช้คำแสดงความเป็นเจ้าของในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้ |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัว ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: aunt, brother, cousin, father, grandfather, grandmother, mother, sister, uncle Listening: Identify family members. |
1.การตอบคำถามจากการฟัง 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
B Reading | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/2 ต 1.1 ม.1/3 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.ใช้คำศัพท์บอกอาชีพสมาชิกในครอบครัวได้ถูกต้อง 2.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลของตนเองและผู้อื่นได้ถูกต้อง 3.เปรียบเทียบการใช้สรรพนามที่ทำหน้าที่เป็นประธานในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้ |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัว ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: artist, chef, doctor, farmer, pilot, police officer, singer, soccer player Grammar and Structures: Personal Pronouns Reading: Talk about family members’ jobs. |
1.การตอบคำถามจากการอ่าน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
C Speaking | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/2 ต 1.1 ม.1/3 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลตนเองและผู้อื่นได้ถูกต้อง 2.เปรียบเทียบการใช้คุณศัพท์ที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของในภาษาอังกฤษ และภาษาไทยได้ |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัว ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: address, age, birthday, email, eye, hair, name, phone number Speaking: Ask and answer personal questions. Pronunciation: Introduction to vowel sound (1) |
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
หน่วยย่อย | เวลาเรียน (ชม.) | ตัวชี้วัด | จุดประสงค์การเรียนรู้ | สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ | การวัดและ การประเมินผล |
D Writing | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.เขียนข้อมูลตนเองได้ถูกต้อง 2.เปรียบเทียบการใช้คำคุณศัพท์ ที่ใช้บรรยายลักษณะในภาษาอังกฤษ และภาษาไทยได้ 3.ใช้ Verb to be ในประโยคบอกเล่า ได้ถูกต้อง |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้บรรยายลักษณะ ช่วยให้สามารถพูดและเขียนบอกข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: big, funny, kind, old, short, shy, small, smart, tall, young Grammar and Structures: Present be verbs (affirmative) Writing: Write about family members. |
1.การเขียนให้ข้อมูล 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
E Project | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/5 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.เขียน Family Tree ของครอบครัวตนเองได้อย่างถูกต้อง 2.ใช้ Verb to be ในประโยคคำถามและประโยคปฏิเสธได้อย่างถูกต้อง |
การนำคำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัว อาชีพของคนในครอบครัว และบรรยายลักษณะ ช่วยให้สามารถสื่อสาร ถ่ายทอดข้อมูลส่วนตัวได้อย่างถูกต้อง Grammar and Structures: Present be verbs (yes/no questions) Project: Your Family Tree |
1.การเขียนให้ข้อมูล 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 BACK TO SCHOOL เวลาเรียน 14 ชั่วโมง |
|||||
หน่วยย่อย | เวลาเรียน (ชม.) | ตัวชี้วัด | จุดประสงค์การเรียนรู้ | สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ | การวัดและ การประเมินผล |
A Reading | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/2 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.ใช้คำศัพท์เรียกอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการเรียนได้ถูกต้อง 2.อ่านอีเมล ตอบคำถาม และสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลของตนงเองและผู้อื่นได้ถูกต้อง |
การรู้คำศัพท์เรียกอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการเรียน ช่วยให้สามารถพูดและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: backpack, eraser, folder, notebook, paper, pen, pencils, pencil case, ruler, scissors Reading: Describe the things you need for school. |
1.การตอบคำถามจากการอ่าน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
B Listening | 1-2 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.ใช้คำเรียกบุคคลต่าง ๆ ในโรงเรียนได้ถูกต้อง 2. พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลต่าง ๆ ในโรงเรียนได้ถูกต้อง 3. เปรียบเทียบการใช้ this that these those ในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้ |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกบุคคลต่าง ๆ ในโรงเรียนสามารถพูดขอและให้ข้อมูลได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: class, classmate, grade, homework, principal, student, study, teacher Listening: Understand who the people at school are. |
1.การตอบคำถามจากการฟัง 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
C Speaking | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวได้ถูกต้อง 2.เปรียบเทียบการใช้ this / that these / those ของภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้ |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้ถามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: board, bookcase, chair, clock, computer, desk, dictionary, map, pencil sharpener, wastebasket Grammar and Structures: Present be verbs (Wh-questions) Speaking: Talk about the things in your classroom. Pronunciation: Introduction to vowel sounds (2) |
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
|
|||||
D Writing | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/2 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.3 ม.1/3 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/3 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
1.พูดให้ข้อมูลในเรื่องวิชาที่เรียนได้ถูกต้อง 2.เปรียบเทียบการใช้ need / not need ในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้ |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้บอกชื่อวิชา ช่วยให้สามารถพูดและเขียนบอกข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: art, English, geography, history, language arts, mathematics (math), music, physical education (P.E./ phys. ed.), science, social studies Grammar and Structures: Present simple (negatives) Writing: Write about what you need for class |
1.การเขียนให้ข้อมูล 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
E Project | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/3 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/3 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
1.ใช้คำบุพบท in / on / at ได้ถูกต้อง 2.ออกแบบโปสเตอร์ชมรมที่ตนเองสนใจได้ถูกต้อง |
การนำคำศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งใกล้ตัว การใช้คำบุพบทที่ถูกต้อง ช่วยให้สามารถสื่อสารข้อมูลได้ อย่างถูกต้อง Vocabulary: book, chess, music, robot Grammar and Structures: Basic prepositions of time and place Project: Club Notice |
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การเขียนโปสเตอร์ 4.การประเมินพฤติกรรม |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 MY HOUSE, MY HOME เวลาเรียน 14 ชั่วโมง |
|||||
หน่วยย่อย | เวลาเรียน (ชม.) | ตัวชี้วัด | จุดประสงค์การเรียนรู้ | สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ | การวัดและ การประเมินผล |
A Speaking | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/2 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/3 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
1.ใช้คำศัพท์เรียกห้องและสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้านได้ถูกต้อง 2.ให้และเขียนข้อมูลบรรยายสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้ถูกต้อง |
การรู้คำศัพท์เรียกห้องและสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้าน ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูล บรรยายสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: bathroom, bathtub, bedroom, couch, dining room, dresser, kitchen, living room, refrigerator, table Grammar and Structures: There is, There are, Speaking: Talk about what is in a house Pronunciation: /?/ vs /t?/ |
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
B Listening | 1-2 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/3 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.ใช้คำศัพท์เรียกสิ่งของต่าง ๆ ในบ้านได้ถูกต้อง 2.พูดหรือเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งของสิ่งของต่าง ๆ ในบ้านได้ถูกต้อง 3.เปรียบเทียบการใช้ prepositions of place |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้าน และคำบุพบทบอกสถานที่ ช่วยให้สามารถพูดหรือเขียนให้ข้อมูลได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: armchair, bed, closet, clothes, lamp, mirror, shower, sink, stove, toilet Listening: Understand when people talk about where things are in a house. |
1.การตอบคำถามจากการฟัง 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
C Reading | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/2 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/5 ต 1.3 ม.1/3 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/2 ต 2.2 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/2 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
1.อ่านออกเสียงข้อความและตอบคำถามจากการอ่านได้ถูกต้อง 2.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่ตนเองอยู่อาศัยได้ถูกต้อง |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้ถามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษาช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: apartment, boat, city, countryside (country), farm, ice, inside, outside Reading: Read about homes around the world. |
1.การตอบคำถามจากการอ่าน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
|
|||||
D Writing | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/2 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
1.พูดและเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง ใกล้ตัวได้ถูกต้อง 2.เปรียบเทียบการใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้ |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งต่าง ๆ ภายในบ้าน คำบุพบทบอกตำแหน่ง ช่วยให้สามารถพูด และเขียนบอกข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสาร ตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: door, garden, roof, television (TV), window, stairs, yard, wall Grammar and Structures: Basic prepositions of place Writing: Write a description of what’s in your house. |
1.การเขียนให้ข้อมูล 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
E Project | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.การถามตอบโดยใช้ What’s / Where’s ได้ถูกต้อง 2.พูดเพื่อให้ข้อมูลการสร้างบ้านในฝัน |
การนำคำศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งใกล้ตัว การใช้คำบุพบทที่ถูกต้อง ช่วยให้สามารถสื่อสาร ถ่ายทอดข้อมูลได้อย่างถูกต้อง Grammar and Structures: Basic prepositions of place Project: Dream House Builder |
1.การเขียนให้ข้อมูล 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 WHAT TIME IS IT? เวลาเรียน 14 ชั่วโมง |
|||||
หน่วยย่อย | เวลาเรียน (ชม.) | ตัวชี้วัด | จุดประสงค์การเรียนรู้ | สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ | การวัดและ การประเมินผล |
A Reading | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.1 ม.1/2 ต 1.1 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/2 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.2 ม.1/5 ต 1.3 ม.1/1 ต 1.3 ม.1/3 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/3 ต 2.2 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/2 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
1.ใช้คำศัพท์เรียกรูปแบบการเดินทาง ได้ถูกต้อง 2.อ่านออกเสียงข้อความและตอบคำถามจากการอ่านได้ถูกต้อง 3.ให้ข้อมูลและบอกวิธีการเดินทาง ได้ถูกต้อง |
การรู้คำศัพท์ที่จะใช้เรียกในการเดินทาง ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูล เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างระหว่างรูปแบบการเดินทางของเจ้าของภาษากับของไทย และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: bicycle/bike, bus, car, drive, fly, plane, ride, subway, taxi, train Reading: Read about modes of transportation. |
1.การตอบคำถาม จากการอ่าน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
B Speaking | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.ใช้คำศัพท์บอกกิจวัตรประจำวัน ได้ถูกต้อง 2.พูดหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับ กิจวัตรประจำวันได้ถูกต้อง |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้บอกกิจวัตรประจำวัน ช่วยให้สามารถพูดหรือเขียนให้ข้อมูลได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: brush my teeth, clean my room, do my homework, get dressed, go to practice, go to sleep/ bed, make my bed, pack my bag, play a game, wake up Grammar and Structures: Telling time Speaking: Talk about your routine. Pronunciation: /?/ |
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
C Listening | 1-2 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 |
1.ฟังข้อความและตอบคำถาม จากการฟังได้อย่างถูกต้อง 2.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับ กิจวัตรประจำวันและเวลาได้ถูกต้อง |
การรู้คำศัพท์เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เวลา ช่วยให้สามารถฟังและพูดให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: afternoon, evening, morning, night, practice, today, tomorrow, weekend Listening: Understand a schedule. |
1.การตอบคำถาม จากการฟัง 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
|
|||||
D Writing | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/3 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1.พูดและเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับ เรื่องใกล้ตัวได้ถูกต้อง 2.เปรียบเทียบการใช้คำบุพบทบอกเวลาในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้ |
การรู้คำศัพท์ที่ใช้บอกวัน เดือน ปี คำบุพบทบอกเวลา ช่วยให้สามารถพูดและเขียนบอกข้อมูลส่วนตัวได้และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง Vocabulary: workweek, month, year Grammar and Structures: Prepositions of time Writing: Write a daily schedule. |
1.การเขียนให้ข้อมูล 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
E Project | 1-3 | ต 1.1 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/1 ต 1.2 ม.1/4 ต 1.3 ม.1/1 ต 2.1 ม.1/1 ต 2.2 ม.1/1 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 |
1. การถามตอบโดยใช้ประโยคคำถาม What time และ When ได้ถูกต้อง 2.การพูดเพื่อให้ข้อมูลและเปรียบเทียบข้อมูล |
การนำคำศัพท์ที่ใช้เรียกกิจวัตรประจำวัน การใช้คำบุพบทบอกเวลาที่ถูกต้อง ช่วยให้สามารถสื่อสารถ่ายทอดข้อมูลได้อย่างถูกต้อง Grammar and Structures: What time and when questions Speaking: Talk about your routine. Project: Your Daily Schedule |
1.การเขียนให้ข้อมูล 2.การทำแบบฝึกหัด 3.การประเมินพฤติกรรม |
|