• ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ม.1 - ครูจาฬุพรรณ เค้าคำ
    โรงเรียนนาเชือกพิทยาสรรค์ เลขที่ 10 ถ. นาเชือก-พยัคฆภูมิพิสัย ต.นาเชือก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม 44170

โครงสร้างรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ม.1 และกำหนดการสอน

สาระ มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐาน ต 1.1    เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น
                       อย่างมีเหตุผล
1.1 ม. 1/1        ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
1.1 ม. 1/2        อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทร้อยกรอง (poem) สั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
1.1 ม. 1/3        เลือก/ระบุประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information)                ที่อ่าน
1.1 ม. 1/4        ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถามจากการฟัง
                       และอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
มาตรฐาน ต 1.2    มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก
                       และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
1.2 ม. 1/1        สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่าง ๆ
                       ในชีวิตประจำวัน
1.2 ม. 1/2       ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจงตามสถานการณ์
1.2 ม. 1/3       พูดและเขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือ
                       ในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
1.2 ม. 1/4       พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่าน
                       อย่างเหมาะสม
1.2 ม. 1/5       พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว          กิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
มาตรฐาน ต 1.3    นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ
                       โดยการพูดและการเขียน
1.3 ม. 1/1       พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
1.3 ม. 1/2       พูด/เขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ (theme) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/เหตุการณ์
                       ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
1.3 ม. 1/3       พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ
                       ประกอบ
 
 
 
 
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐาน ต 2.1    เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้
                       ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
2.1 ม. 1/1       ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรม         ของเจ้าของภาษา
2.1 ม. 1/2       บรรยายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณีของเจ้าของภาษา
2.1 ม. 1/3       เข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
มาตรฐาน ต 2.2    เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา        กับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
2.2 ม. 1/1       บอกความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ
                       การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของ    ภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
2.2 ม. 1/2       เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างระหว่างเทศกาล งานฉลอง วันสำคัญ
                       และชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษากับของไทย
สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
มาตรฐาน ต 3.1    ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
                       และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
3.1 ม. 1/1       ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
                       จากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก
มาตรฐาน ต 4.1    ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานที่ศึกษา ชุมชน และสังคม
4.1 ม. 1/1        ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
                       และสถานศึกษา
มาตรฐาน ต 4.2    ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ
                       และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก
4.2 ม. 1/1        ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้าความรู้/ข้อมูลต่าง ๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้                 ต่าง ๆ ในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพ
 
 
 
โครงสร้างรายวิชาพื้นฐาน ภาษาอังกฤษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
หน่วยที่ ชื่อหน่วย มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด เวลา
(ชั่วโมง)
น้ำหนักคะแนน
(เปอร์เซนต์)
1 WE ARE A FAMILY ต 1.1 ม.1/1, 2, 3, 4      ต 1.2 ม.1/1, 4, 5 
ต 1.3 ม.1/1               ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1               ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
14 25
2 BACK TO SCHOOL ต 1.1 ม.1/1, 2, 3, 4      ต 1.2 ม.1/1, 3, 4
ต 1.3 ม.1/1, 3            ต 2.1 ม.1/1, 3
ต 2.2 ม.1/1               ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1               ต 4.2 ม.1/1
14 25
  Review Unit 1-2   1 -
3 MY HOUSE,
MY HOME
ต 1.1. ม.1/1, 2, 4        ต 1.2 ม.1/1, 3  
ต 1.3 ม.1/1, 3            ต 2.1 ม.1/1, 2, 3  
ต 2.2 ม.1/1,2             ต 3.1 ม.1/1  
ต 4.1 ม.1/1                ต 4.2 ม.1/1
14 25
4 WHAT TIME IS IT? ต 1.1 ม.1/1, 2, 4         ต 1.2 ม.1/1, 2, 4, 5   ต 1.3 ม.1/1               ต 2.1 ม.1/1, 3 
ต 2.2 ม.1/1, 2            ต 3.1 ม.1/1  
ต 4.1 ม.1/1                ต 4.2 ม.1/1
14 25
  Review Unit 3-4   1 -
Mid Term Examination 2 100
 
 
 
 
 
 
 
 
โครงสร้างรายวิชาพื้นฐาน ภาษาอังกฤษ
 
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 WE’RE A FAMILY                        
เวลาเรียน 14 ชั่วโมง
จำแนกตามหน่วยการเรียนรู้
                                   
 
หน่วยย่อย
เวลาเรียน (ชม.)  
ตัวชี้วัด
 
จุดประสงค์การเรียนรู้
 
สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้
 
การวัดและ
การประเมินผล
A Listening 1-2 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/3
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
1.ใช้คำศัพท์เรียกสมาชิกได้ถูกต้อง
2.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลของตนเองและผู้อื่นได้ถูกต้อง
3.เปรียบเทียบการใช้คำแสดงความเป็นเจ้าของในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัว ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: aunt, brother, cousin, father, grandfather, grandmother, mother, sister, uncle
Listening: Identify family members.
1.การตอบคำถามจากการฟัง
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
B Reading 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/2
ต 1.1 ม.1/3
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.ใช้คำศัพท์บอกอาชีพสมาชิกในครอบครัวได้ถูกต้อง
2.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลของตนเองและผู้อื่นได้ถูกต้อง
3.เปรียบเทียบการใช้สรรพนามที่ทำหน้าที่เป็นประธานในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัว ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: artist, chef, doctor, farmer, pilot, police officer, singer, soccer player
Grammar and Structures: Personal Pronouns
Reading: Talk about family members’ jobs.
1.การตอบคำถามจากการอ่าน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
C Speaking 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/2
ต 1.1 ม.1/3
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลตนเองและผู้อื่นได้ถูกต้อง
2.เปรียบเทียบการใช้คุณศัพท์ที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของในภาษาอังกฤษ
และภาษาไทยได้
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัว ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: address, age, birthday, email, eye, hair, name, phone number
Speaking: Ask and answer personal questions.
Pronunciation: Introduction to vowel sound (1)
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
     
 
 
 
 
   
หน่วยย่อย เวลาเรียน (ชม.) ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้ สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ การวัดและ
การประเมินผล
D Writing 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.เขียนข้อมูลตนเองได้ถูกต้อง
2.เปรียบเทียบการใช้คำคุณศัพท์
ที่ใช้บรรยายลักษณะในภาษาอังกฤษ
และภาษาไทยได้
3.ใช้ Verb to be ในประโยคบอกเล่า
ได้ถูกต้อง
การรู้คำศัพท์ที่ใช้บรรยายลักษณะ ช่วยให้สามารถพูดและเขียนบอกข้อมูลส่วนตัวได้
และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: big, funny, kind, old, short, shy, small, smart, tall, young
Grammar and Structures: Present be verbs (affirmative)
Writing: Write about family members.
1.การเขียนให้ข้อมูล
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
E Project 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/5
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.เขียน Family Tree ของครอบครัวตนเองได้อย่างถูกต้อง
2.ใช้ Verb to be ในประโยคคำถามและประโยคปฏิเสธได้อย่างถูกต้อง
 
การนำคำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัว อาชีพของคนในครอบครัว และบรรยายลักษณะ ช่วยให้สามารถสื่อสาร ถ่ายทอดข้อมูลส่วนตัวได้อย่างถูกต้อง
Grammar and Structures: Present be verbs (yes/no questions)
Project: Your Family Tree
 
1.การเขียนให้ข้อมูล
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 BACK TO SCHOOL                                                                                               เวลาเรียน 14 ชั่วโมง
 
หน่วยย่อย เวลาเรียน (ชม.) ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้ สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ การวัดและ
การประเมินผล
A Reading 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/2
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.ใช้คำศัพท์เรียกอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการเรียนได้ถูกต้อง
2.อ่านอีเมล ตอบคำถาม และสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลของตนงเองและผู้อื่นได้ถูกต้อง
 
การรู้คำศัพท์เรียกอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการเรียน ช่วยให้สามารถพูดและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: backpack, eraser, folder, notebook, paper, pen, pencils, pencil case, ruler, scissors
Reading: Describe the things you need for school.
1.การตอบคำถามจากการอ่าน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
B Listening 1-2 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.ใช้คำเรียกบุคคลต่าง ๆ ในโรงเรียนได้ถูกต้อง
2. พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลต่าง ๆ ในโรงเรียนได้ถูกต้อง
3. เปรียบเทียบการใช้ this that these those ในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกบุคคลต่าง ๆ ในโรงเรียนสามารถพูดขอและให้ข้อมูลได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: class, classmate, grade, homework, principal, student, study, teacher
Listening: Understand who the people
at school are.
1.การตอบคำถามจากการฟัง
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
C Speaking 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวได้ถูกต้อง
2.เปรียบเทียบการใช้ this / that these / those ของภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้
การรู้คำศัพท์ที่ใช้ถามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: board, bookcase, chair, clock, computer, desk, dictionary, map, pencil sharpener, wastebasket
Grammar and Structures: Present be verbs (Wh-questions)
Speaking: Talk about the things in your classroom.
Pronunciation: Introduction to vowel sounds (2)
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
         
D Writing 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/2
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.3 ม.1/3
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/3
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
ต 4.2 ม.1/1
1.พูดให้ข้อมูลในเรื่องวิชาที่เรียนได้ถูกต้อง
2.เปรียบเทียบการใช้ need / not need ในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้
 
การรู้คำศัพท์ที่ใช้บอกชื่อวิชา ช่วยให้สามารถพูดและเขียนบอกข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: art, English, geography, history, language arts, mathematics (math), music, physical education (P.E./ phys. ed.), science, social studies
Grammar and Structures: Present simple (negatives)
Writing: Write about what you need for class
1.การเขียนให้ข้อมูล
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
E Project 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/3
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/3
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
ต 4.2 ม.1/1
1.ใช้คำบุพบท in / on / at ได้ถูกต้อง
2.ออกแบบโปสเตอร์ชมรมที่ตนเองสนใจได้ถูกต้อง
การนำคำศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งใกล้ตัว การใช้คำบุพบทที่ถูกต้อง ช่วยให้สามารถสื่อสารข้อมูลได้
อย่างถูกต้อง
Vocabulary: book, chess, music, robot
Grammar and Structures: Basic prepositions of time and place
Project: Club Notice
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การเขียนโปสเตอร์
4.การประเมินพฤติกรรม
               
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 MY HOUSE, MY HOME                                                                                           เวลาเรียน 14 ชั่วโมง
หน่วยย่อย เวลาเรียน (ชม.) ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้ สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ การวัดและ
การประเมินผล
A Speaking 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/2
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/3
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
ต 4.2 ม.1/1
1.ใช้คำศัพท์เรียกห้องและสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้านได้ถูกต้อง
2.ให้และเขียนข้อมูลบรรยายสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้ถูกต้อง
การรู้คำศัพท์เรียกห้องและสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้าน ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูล บรรยายสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: bathroom, bathtub, bedroom, couch, dining room, dresser, kitchen, living room, refrigerator, table
Grammar and Structures: There is, There are,
Speaking: Talk about what is in a house
Pronunciation: /?/ vs /t?/
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
B Listening 1-2 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/3
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.ใช้คำศัพท์เรียกสิ่งของต่าง ๆ ในบ้านได้ถูกต้อง
2.พูดหรือเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งของสิ่งของต่าง ๆ ในบ้านได้ถูกต้อง
3.เปรียบเทียบการใช้ prepositions of place
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้าน และคำบุพบทบอกสถานที่ ช่วยให้สามารถพูดหรือเขียนให้ข้อมูลได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: armchair, bed, closet, clothes, lamp, mirror, shower, sink, stove, toilet
Listening: Understand when people talk about where things are in a house.
1.การตอบคำถามจากการฟัง
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
C Reading 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/2
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/5
ต 1.3 ม.1/3
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/2
ต 2.2 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/2
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
ต 4.2 ม.1/1
1.อ่านออกเสียงข้อความและตอบคำถามจากการอ่านได้ถูกต้อง
2.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่ตนเองอยู่อาศัยได้ถูกต้อง
การรู้คำศัพท์ที่ใช้ถามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษาช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: apartment, boat, city, countryside (country), farm, ice, inside, outside
Reading: Read about homes around the world.
1.การตอบคำถามจากการอ่าน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม

 
 
 
     
 
 
 
   
D Writing 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/2
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
ต 4.2 ม.1/1
1.พูดและเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง
ใกล้ตัวได้ถูกต้อง
2.เปรียบเทียบการใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้
การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งต่าง ๆ ภายในบ้าน
คำบุพบทบอกตำแหน่ง ช่วยให้สามารถพูด
และเขียนบอกข้อมูลส่วนตัวได้ และสื่อสาร
ตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: door, garden, roof, television (TV), window, stairs, yard, wall
Grammar and Structures: Basic prepositions of place
Writing: Write a description of what’s in your house.
1.การเขียนให้ข้อมูล
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
E Project 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.การถามตอบโดยใช้ What’s / Where’s ได้ถูกต้อง
2.พูดเพื่อให้ข้อมูลการสร้างบ้านในฝัน
การนำคำศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งใกล้ตัว
การใช้คำบุพบทที่ถูกต้อง ช่วยให้สามารถสื่อสาร ถ่ายทอดข้อมูลได้อย่างถูกต้อง
Grammar and Structures: Basic prepositions of place
Project: Dream House Builder
1.การเขียนให้ข้อมูล
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 WHAT TIME IS IT?                                                                                                เวลาเรียน 14 ชั่วโมง
หน่วยย่อย เวลาเรียน (ชม.) ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้ สาระสำคัญ/สาระการเรียนรู้ การวัดและ
การประเมินผล
A Reading 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.1 ม.1/2
ต 1.1 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/2
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.2 ม.1/5
ต 1.3 ม.1/1
ต 1.3 ม.1/3
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/3
ต 2.2 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/2
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
ต 4.2 ม.1/1
1.ใช้คำศัพท์เรียกรูปแบบการเดินทาง
ได้ถูกต้อง
2.อ่านออกเสียงข้อความและตอบคำถามจากการอ่านได้ถูกต้อง
3.ให้ข้อมูลและบอกวิธีการเดินทาง
ได้ถูกต้อง
การรู้คำศัพท์ที่จะใช้เรียกในการเดินทาง
ช่วยให้สามารถพูดขอและให้ข้อมูล เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างระหว่างรูปแบบการเดินทางของเจ้าของภาษากับของไทย
และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: bicycle/bike, bus, car, drive, fly, plane, ride, subway, taxi, train
Reading: Read about modes of transportation.
 
1.การตอบคำถาม
จากการอ่าน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
 
B Speaking 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.ใช้คำศัพท์บอกกิจวัตรประจำวัน
ได้ถูกต้อง
2.พูดหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับ
กิจวัตรประจำวันได้ถูกต้อง
การรู้คำศัพท์ที่ใช้บอกกิจวัตรประจำวัน
ช่วยให้สามารถพูดหรือเขียนให้ข้อมูลได้
และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: brush my teeth, clean my room, do my homework, get dressed, go to practice, go to sleep/ bed, make my bed, pack my bag, play a game, wake up
Grammar and Structures: Telling time
Speaking: Talk about your routine.
Pronunciation: /?/
1.การสังเกตการพูดของนักเรียน
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
C Listening 1-2 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
ต 4.2 ม.1/1
1.ฟังข้อความและตอบคำถาม
จากการฟังได้อย่างถูกต้อง
2.พูดสนทนาแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับ
กิจวัตรประจำวันและเวลาได้ถูกต้อง
การรู้คำศัพท์เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เวลา
ช่วยให้สามารถฟังและพูดให้ข้อมูลส่วนตัวได้
และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: afternoon, evening, morning, night, practice, today, tomorrow, weekend
Listening: Understand a schedule.  
1.การตอบคำถาม
จากการฟัง
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
 
       
 
 
 
   
D Writing 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/3
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1.พูดและเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับ
เรื่องใกล้ตัวได้ถูกต้อง
2.เปรียบเทียบการใช้คำบุพบทบอกเวลาในภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้
 
การรู้คำศัพท์ที่ใช้บอกวัน เดือน ปี คำบุพบทบอกเวลา ช่วยให้สามารถพูดและเขียนบอกข้อมูลส่วนตัวได้และสื่อสารตามโครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
Vocabulary: workweek, month, year
 
Grammar and Structures: Prepositions of time
Writing: Write a daily schedule.
1.การเขียนให้ข้อมูล
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
E Project 1-3 ต 1.1 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/1
ต 1.2 ม.1/4
ต 1.3 ม.1/1
ต 2.1 ม.1/1
ต 2.2 ม.1/1
ต 3.1 ม.1/1
ต 4.1 ม.1/1
1. การถามตอบโดยใช้ประโยคคำถาม What time และ When ได้ถูกต้อง
2.การพูดเพื่อให้ข้อมูลและเปรียบเทียบข้อมูล
 
การนำคำศัพท์ที่ใช้เรียกกิจวัตรประจำวัน การใช้คำบุพบทบอกเวลาที่ถูกต้อง ช่วยให้สามารถสื่อสารถ่ายทอดข้อมูลได้อย่างถูกต้อง
Grammar and Structures: What time and when questions
Speaking: Talk about your routine.
Project: Your Daily Schedule
1.การเขียนให้ข้อมูล
2.การทำแบบฝึกหัด
3.การประเมินพฤติกรรม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เข้าดู : 30411 ครั้ง