จุดประสงค์การเรียนรู้
วิชาสุขศึกษา (พ 23101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มฐ.พ 1.1 ม.(4-6)/1 อธิบายกระบวนการสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพและการทำงานของระบบ อวัยวะต่างๆ
1. บอกองค์ประกอบ หน้าที่ที่สำคัญ ของระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย ระบบไหลเวียนเลือด ระบบหายใจและระบบสืบพันธ์ได้
2. อธิบายวิธีการหรือแนวทางในการสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพของระบบระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย ระบบไหลเวียนเลือด ระบบหายใจระบบสืบพันธ์ได้
3. นำแนวทางการสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพของการทำงานของระบบอวัยวะต่าง ๆ ไปประยุกต์ใช้ใน ชีวิตประจำวันได้
มาตรฐาน.พ 1.1 ม.(4-6)/2 วางแผนดูแลสุขภาพตามภาวะการเจริญเติบโตและพัฒนาการของตนเองและครอบครัว
4. วางแผนดูแลสุขภาพและนำเสนอการดูแลสุขภาพตนเองและบุคคลในครอบครัวได้อย่างเหมาะสม
และนำไปปฏิบัติ ในชีวิตประจำวันได้
มาตรฐาน พ 2.1 ม.(4-6 )/ 1.วิเคราะห์อิทธิพลของครอบครัว เพื่อน สังคมและวัฒนธรรมที่มีผลต่อพฤติกรรมทางเพศและการดำเนินชีวิต
5.วิเคราะห์อิทธิพลของครอบครัว เพื่อน สังคมและวัฒนธรรมที่มีผลต่อพฤติกรรมทางเพศและการดำเนินชีวิต
มาตรฐาน พ 2.1 ม.(4-6 )/2.วิเคราะห์ค่านิยมในเรื่องเพศตามวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมอื่น ๆ
6.วิเคราะห์ค่านิยมในเรื่องเพศตามวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมอื่น ๆ
มาตรฐาน พ 2.1 ม.(4-6 )/3.เลือกใช้ทักษะที่เหมาะสมในการป้องกันและลดความขัดแย้งและแก้ปัญหาเรื่องเพศและครอบครัว
7 .เลือกใช้ทักษะที่เหมาะสมในการป้องกันและลดความขัดแย้งและแก้ปัญหาเรื่องเพศและครอบครัว
มาตรฐาน พ 2.1 ม.(4-6 )/ 4.วิเคราะห์สาเหตุและผลของความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างนักเรียนหรือเยาวชนในชุมชนและเสนอแนวทางแก้ปัญหา
8.วิเคราะห์สาเหตุและผลของความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างนักเรียนหรือเยาวชนในชุมชนและเสนอแนวทางแก้ปัญหา