ที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
มาตรฐาน
/ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้
|
สาระการเรียนรู้ |
เวลา (ชั่วโมง) | น้ำหนักคะแนน |
1 |
ทฤษฎีและการถ่ายทอดอารมณ์ของบทเพลง
|
ศ 2.1 ม 1/1
ศ 2.1 ม 1/5 ศ 2.1 ม 1/6 |
1.การอ่านเขียนร้องโน้ตไทยและโน้ตสากล
-เครื่องหมายและสัญลักษณ์ทางดนตรีไทยและสากล
-โน้ตบทเพลงไทย
-อัตราจังหวะ 2 ชั้น
-โน้ตสากล ในกุญแจซอลและฟา ในบันไดเสียง C Maj0r
2.การแสดงความคิดเห็นต่ออารมณ์ของบทเพลง
-จังหวะกับบทเพลง -ความดัง-เบากับอารมณ์เพลง 3.ความแตกต่างของอารมณ์เพลง |
4
2 |
30
|
2 |
เสียงร้องของบทเพลงและดนตรีจากวัฒนธรรมที่ต่างกัน
|
ศ 2.1 ม 1/2 ศ 2.1 ม 1/4 ศ 2.1 ม 1/9 |
1.ความแตกต่างของบทเพลงที่มาจากวัฒนธรรม
-วิธีการขับร้อง -เครื่องดนตรีที่ใช้ 2.รูปแบบการจัดวงดนตรีไทยและสากล -วงดนตรีพื้นเมือง -วงดนตรีไทย -วงดนตรีสากล 3.การบำรุงรักษาเครื่องดนตรี -การบำรุงรักษาเครื่องดนตรีไทยและสากล |
1 2 1 |
15 |
|
|
|
|||
การวัดผลกลางภาคเรียน | 10 | 20 | |||
3 | ความไพเราะของบทเพลง | ศ 2.1 ม 1/3 ศ 2.1 ม 1/7 ศ 2.1 ม 1/8 |
1.การขับร้องเพลงในรูปแบบต่างๆประกอบเครื่องดนตรี |
4 |
45 |
-บทเพลงพื้นบ้าน บทเพลงปลุกใจ -บทเพลงไทยเดิม 2.การนำเสนอบทเพลงที่ตนสนใจ -นำเสนอหรืออภิปรายลักษณะเด่นของบทเพลงที่ตนสนใจ 3.การประเมินบทเพลง -คุณภาพด้านเนื้อหา -คุณภาพด้านเสียง -คุณภาพด้านองค์ประกอบดนตรี |
2 2 |
||||
4 |
บทบาทความสัมพันธ์และอิทธิพลของดนตรีในสังคมไทย
|
ศ 2.2 ม 1/1 ศ 2.2 ม 1/2 |
1.บทบาทของดนตรี -บทบาทของดนตรีที่มีอิทธิพลต่อสังคม 2.ความหลากหลายองค์ประกอบดนตรีในวัฒนธรรมที่ต่างกัน |
2 |
10 |
การวัดผลปลายภาคเรียน | 10 | 20 | |||
รวมตลอดภาคเรียน | 20 | 100 |