• วืทยาศาสตร์พื้นฐาน2 - ครูรัชนี เปาะศิริ
    โรงเรียนนาเชือกพิทยาสรรค์ เลขที่ 10 ถ. นาเชือก-พยัคฆภูมิพิสัย ต.นาเชือก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม 44170

ตารางKPA

ตารางวิเคราะห์ตัวชี้วัด  คะแนน  KPA
มาตรฐานการเรียนรู้ คัวชี้วัด K P A คะแนนกลางภาค คะแนนปลายภาค รวม  
มาตร
ฐาน
ว 2.1
 
 
 
 
 
 
 
ว 2.2 
  1. อธิบายและเปรียบเทียบการจัดเรียง
อนุภาค แรงยึดเหนี่ยวระหว่างอนุภาคและการเคลื่อนที่ของอนุภาคของสสารชนิดเดียวกันในสถานะของแข็ง ของเหลวและแก๊ส โดยใช้แบบจำลอง
3 - - 1 1 5  
  1. อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างพลังงาน
ความร้อนกับการเปลี่ยนสถานะของสสาร โดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์และแบบจำลอง 
2     1 1 4  
  1. วิเคราะห์ แปลความหมายข้อมูล และ
คำนวณปริมาณความร้อนที่ทำให้สสารเปลี่ยนอุณหภูมิและเปลี่ยนสถานะโดยใช้สมการ Q = mcΔt และ Q = mL
  3   5 2 10  
  1. ใช้เทอร์มอมิเตอร์ในการวัดอุณหภูมิของ
สสาร
  2   1 1 4  
  1. สร้างแบบจำลองที่อธิบายการขยายตัวหรือหดตัวของสสารเนื่องจากได้รับหรือสูญเสียความร้อน
2     2 1 5  
  1. ตระหนักถึงประโยชน์ของความรู้ของการหดและขยายตัวสสารเนื่องจากความร้อนโดยวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา  และเสนอแนะวิธีการนำความรู้มาแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
    5 3 2 10  
  1. วิเคราะห์สถานการณ์การถ่ายโอนความร้อนและคำนวณปริมาณความร้อนที่ถ่ายโอนระหว่างสสารจนเกิดสมดุลความร้อนโดยใช้สมการ  Qสูญเสีย =  Qได้รับ
  3   3 2 8  
  1. สร้างแบบจำลองที่อธิบายการถ่ายโอนความร้อนโดยการนำความร้อน  การพาความร้อน  การแผ่รังสีความร้อน
3     2 2 7  
  1. ออกแบบ  เลือกใช้  และสร้างอุปกรณ์ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันโดยใช้ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายโอนความร้อน
  2   2 1 5  
   
 
มาตรฐานการเรียนรู้ คัวชี้วัด K P A คะแนนกลางภาค คะแนนปลายภาค รวม
มาตร
ฐาน
ว 3.2 
  1. สร้างแบบจำลองที่อธิบายการแบ่งชั้นบรรยากาศและเปรียบเทียบประโยชน์ของบรรยากาศแต่ละชั้น
1       3 4
  1. อธิบายปัจจัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของลมฟ้าอากาศ  จากข้อมูลที่รวบรวมได้
2       1 3
  1. สร้างแบบจำลองที่อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างความดันอากาศกับความสูงจากพื้นโลก
  2     1 3
  1. เปรียบเทียบกระบวนการที่เกิดพายุ ฝนฟ้าคะนองและพายุหมุนเขตร้อน  และผลที่มีต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม  รวมทั้งนำเสนอแนวทางการปฏิบัติตนให้เหมาะสมและปลอดภัย
  3     2 5
  1. อธิบายการพยากรณ์อากาศและพยากรณ์อากาศอย่างง่ายจากข้อมูลที่รวบรวมได้
3       2 5
  1. ตระหนักคุณค่าการพยากรณ์อากาศโดยนำเสนอแนวทางปฏิบัติและการใช้ประโยชน์จากการพยากรณ์อากาศ
    5   3 8
  1. อธิบายสถานการณ์และผลกระทบการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโลกจากข้อมูลที่รวบรวมได้
2       1 3
  1. ตระหนักถึงผลกระทบการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโลก  โดยนำเสนอแนวทางการปฏิบัติตนภายใต้การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโลก
    5   3 8
รวม 20 15 15 20 30 100
 

เข้าดู : 621 ครั้ง