แผนที่1-2 ตัวอย่างการแก้ปัญหาโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณ

จุดประสงค์การเรียนรู
1. บอกวิธีการแก้ปัญหาการเข้าแถวตามลำดับความสูงของนักเรียนให้เร็วที่สุดได้ (K)
2. บอกวิธีการแก้ปัญหาการจัดเรียงเสื้อผ้าให้หาง่ายที่สุดได้ (K)
3. เขียนวิธีการแก้ปัญหาโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณได้ (P)
4. เล็งเห็นถึงความสำคัญของการแก้ปัญหาโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณ (A)

สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด
        แนวคิดเชิงคำนวณเป็นกระบวนการที่มีลำดับขั้นตอนชัดเจนถูกนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันอย่างเป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเข้าแถวตามลำดับความสูงของนักเรียน หรือปัญหาการจัดเรียงเสื้อผ้า

แบบฝึกหัด
การแก้ปัญหาโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณ


 

เข้าดู : 60 ครั้ง